NƯỚC NGOÀI 13:44 ngày 27/07/2017

Cư xử chu đáo của tiếp viên hàng không khiến cộng đồng cảm động

Tiếp viên hàng không Nhật Bản giúp một hành khách đặt hộp tro cốt vợ ông vào ghế bên cạnh, thậm chí dành một suất ăn cho bà, khiến nhiều người rơi nước mắt.

Một người người đàn ông đưa tro cốt người bạn đời đã chung sống hơn 50 năm từ thành phố Yokohama về quận Saga, Kyushu, quê hương của họ.

Ông bọc tro cốt của vợ vào một túi lớn, và hỏi nhân viên làm thủ tục liệu mình có thể mang lên máy bay không. Khi câu trả lời là được, người đàn ông này lên máy bay rồi đặt túi vào khoang hành lý phía trên. Khi ông vừa ngồi xuống ghế, một tiếp viên hàng không đến gần và hỏi: “Ghế bên cạnh bác còn trống. Bác gái có muốn ngồi ở đó không ạ?”.

Cu xu chu dao cua tiep vien hang khong khien cong dong cam dong hinh anh 1
Cách chăm sóc của tiếp viên hàng không có thể thay đổi cảm xúc của hành khách trong cả chặng. Ảnh: News.com.au.

Tiếp viên giúp vị khách lấy túi ở ngăn đựng hành lý xuống, và đặt vào ghế cạnh ông, cẩn thận thắt dây an toàn. Thậm chí, khi các tiếp viên hàng không đẩy xe thực phẩm cũng đặt một phần vào ghế có túi tro cốt của người đã khuất.

Hành động này đã khiến người đàn ông cảm thấy ấm lòng. Ông chia sẻ với báo chí: “Chúng tôi được ngồi cạnh nhau trong chuyến đi cuối cùng”. Câu hỏi đơn giản của người đàn ông khi làm thủ tục lên máy bay đã dẫn tới một điều đặc biệt.

Câu chuyện được tài khoản @com_kamada chia sẻ trên Twitter và được đăng trên nhiều tờ báo của Nhật Bản, thu hút sự quan tâm, chia sẻ và bình luận ca ngợi về thái độ. hành động nhân văn của những tiếp viên hàng không trên chuyến bay.

Nhiều người chia sẻ họ đã rơi nước mắt khi đọc câu chuyện. Rất nhiều người bày tỏ thái độ khen ngợi về cách làm việc của phi hành đoàn. “Họ hoàn toàn có thể bỏ qua việc này, nhưng đã khiến ông ấy một chuyến đi đáng nhớ”, một người bình luận. Có người cho biết mong muốn kinh doanh dịch vụ tuyệt vời như vậy cho cộng đồng.

Minh Hải

Theo News.com.au

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

  • Rất tốt! Thông tin nhanh, nội dung trung thực và khách quan.
  • Bình thường: Thông tin hữu ích, nội dung không lỗi.
  • Kém: Nội dung không có giá trị, nhiều lỗi
Bình luận